Buti nalang mahaba pasensya ko

Inutusan ako ng tito ko na ipatingin yung laptop charger kung anu sira.

Kanina, sa isang Electronic shop sa may SM Fairview..

Tenshi: “Hi , patitingnan ko sana tong laptop charger kung maaayos pa.”

Receptionist: “Sige po mam, sandali lang po ipapa-check ko sa technician namin.”(maya-maya lumabas si kuyang receptionist)

Receptionist: “Maam, sira daw po.”

NakngPating!..parang gusto ko sagutin ng “oo nga alam ko, alam ko, kaya ko nga dinala dito dahil sira”……syempre dahil mahaba pasensya ko, inintindi ko nalang, mabait ako eh…(kuno).

Tenshi: “eh maaayos pa ba?”                                                                                       Receptionist: “Oo mam, maaayos pa naman”                                                                                Tenshi: “Magkano?”                                                                                                                            Receptionist: “P650.00 po”                                                                                                                Tenshi: “Ha?ang mahal naman, eh ang brand new ng laptop charger sa CDR-King eh P625.00”.                                                                                                                                                Receptionist: “Eh yun po talaga singil namin mam pag adaptor eh.                                            Tenshi: “Ha? eh di bibili nalang ako ng brand new diba, may sukli pa ko P25.00.”         Receptionist: “Sige P350.00 nalang po sa inyo mam”.  (haha ang laki ng tinawad ah, nagandahan siguro sa alindog ko si kuya..wahahahaha).                                                               Tenshi: “Kuya di ba pwedeng P300 nalang?”.(hahahaha…akalain nyong tumawad padin ako..hahaha).                                                                                                                                         Receptionist: “Sige sige mam, basta po kayo, hintayin nyo na mam mabilis lang naman po yun”.(oh sabi na eh, nakuha sa alindog ko, basta daw ako ok lang…hahaha).

Natuwa na sana ako eh, pero sa maniwala kayo’t hindi halos isang oras ako naghintay sa shop. Nainip ako kaya nagtanong ako.

Tenshi: “Kuya, wala pa ba?, matagal pa?”.                                                                                        Receptionist: ” Sandali lang po mam, i-che-check ko po ulet”.

Naghintay ulit ako ng mga 15minutes pa. Maya-maya bumalik na si kuya bitbit ang charger.

Receptionist: “Maam, sira na daw po talaga. di na daw po maaayos. Bumili nalang kayo bago mam, para mas maganda. Kasi hindi na talaga maaayos mam eh”.

“Mga TAE kayoooooo!!!!” gusto ko sana isigaw yon ng mga oras na yon. Ang sarap magmura noh?…S#@(*^#&&&%@^%&&^#&**&^!!!!!. Pero syempre di ko ginawa dahil mabait ako at mahaba ang pasensya ko. Kahit asar at inip ako nagsmiling face padin ako at nag thank you pa ko. Habang nglalakad ako palayo di ko maiwasan mainis. Tinanong ko kung maaayos pa, oo naman ang mokong, pinaghintay pa ko dahil sandali lang daw. Eh kung nung una palang sinabi na di maaayos eh di hindi sana nasayang oras ko.Mantakin mu yon!…hayyy talaga ang buhay…hehehehe idaan nalang sa tawa. hahahahaha…trip lang ata ako ni kuya eh..kaya pinaghintay ako…hahahahaha buti nalang talaga mahaba pasensya ko.🙂

at sa huli, pinabili nalang din ako ng brand new…hehehehe…

bless you all….🙂

About tenshikyouryoko

Basically, my real name is Angel Agravante. I am using the name tenshi Kyouryoko in Japanese translation for which means "TENSHI=Angel"as for my first name and "KYOURYOKO=Brave" as for I want myself to stand. I am pretty athletic,artistic din..i can play guitar, i can draw, i can dance and sing at kung anu ano pa. What you see is what you get. I am game, im up for everything,as in everything. You only live once so i want to try everything and have no regrets. Kasi I dont want to look back and think that I wish I could have done this or that. Marami kasing bagay sa mundo ang masarap gawin pero yung iba hindi dapat. As long as your happy then go with it!...add me up on facebook its ann_agravante@yahoo.com and follow me on twitter @iChugeTwitt and i will leave you this quote "you are who you are and that's all you can be... look at the world and say this is me, take it or leave it... who cares what others think" that's it folks!..
This entry was posted in Kung anu-ano, Life and tagged , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

