“Mahal mo ako dahil mahal mo talaga ako, o kung mahal mo ako dahil mahal kita?”.

Habang nagbabasa ako ng mga thread sa isang forum site.,nakita ko yang tag line na yan   sa topic na entitled “Chronicles of Goodbye”..at may nagsabi nito:

“There are moments when I ask myself kung mahal mo ako dahil mahal mo talaga ako, o kung mahal mo ako dahil mahal kita.”

 Ilang minuto siguro ako nagisip ng malalim ukol dito, paulit-ulit ko lang syang binabasa. Naisip ko mahirap pag ganyan ang sitwasyon. Hindi mo alam kung dapat mo pa bang ipaglaban yung relasyon o “tama na”. Ikaw kun sarili mo tatanungin mo syempre gusto mo pa ipaglaban..gusto mo pa ipagpatuloy..dahil mahal mo siya eh..pero sa nakikita mo,sa nararamdaman mo,parang IKAW NA LANG YUNG LUMALABAN… siya, parang palaging ‘come what may’ ang drama..mahirap namang tanungin sya kung may balak pa ba syang ayusin ang relasyon nyo..mahirap.. kasi natatakot kang masaktan..natatakot kang harapin ang kinatatakutan mong katotohanan na hindi na nya kayang suklian ang pagmamahal mo o kahit kelan hindi nya nagawang suklian. Ang hirap diba?.

Yun tipong, gusto mo pa bang ituloy ang relasyon na ito kasi ako gusto ko pa..tipong bahala ako hanggang magsawa na lang ako at ako na mismo ang magsasabing “AYOKO NA!!”..basta ikaw,gagawin mo lahat ng gusto mo..

so paano kung ayaw ko na?aayaw ka na din ba..??pa’no ‘pag gusto ko pa??gusto mo pa’rin??kahit na wala ka ng nararamdaman para sa’kin..??

natatakot ka bang makasakit ng tao??pero sana inisip mo sa mga ginagawa mong pag-dedma sa akin,sa nararamdaman ko,hindi mo lang ako sinasaktan…you are slowly killing me….

o baka naman you’re afraid of being alone…kasi mawawala na yung taong nagsasabing mahal ka niya kahit hindi mo sinasabing mahal mo rin xa???

Yung mga ganyang halimbawa ba..mahirap talaga yan eh…tawag sa ganun dakilang Tanga!.pero ako sasabihin ko isa rin akong dakilang tanga, dahil ganyan na ganyan ang pakiramdam ko ngayon. haayyyyssss…

 

About tenshikyouryoko

Basically, my real name is Angel Agravante. I am using the name tenshi Kyouryoko in Japanese translation for which means "TENSHI=Angel"as for my first name and "KYOURYOKO=Brave" as for I want myself to stand. I am pretty athletic,artistic din..i can play guitar, i can draw, i can dance and sing at kung anu ano pa. What you see is what you get. I am game, im up for everything,as in everything. You only live once so i want to try everything and have no regrets. Kasi I dont want to look back and think that I wish I could have done this or that. Marami kasing bagay sa mundo ang masarap gawin pero yung iba hindi dapat. As long as your happy then go with it!...add me up on facebook its ann_agravante@yahoo.com and follow me on twitter @iChugeTwitt and i will leave you this quote "you are who you are and that's all you can be... look at the world and say this is me, take it or leave it... who cares what others think" that's it folks!..
This entry was posted in Relationship and tagged , , , . Bookmark the permalink.

3 Responses to “Mahal mo ako dahil mahal mo talaga ako, o kung mahal mo ako dahil mahal kita?”.

  1. Pingback: Gusto mong Mag-Dubai? | ISTORYA of an Expat

  2. Pingback: [Blogger/Tula] Hanggang Islogan Ka Lang (?!) – matangapoy.blogspot.com | Human Rights Online Philippines

  3. Pingback: Well what can I say? I was shocked! | Perspective

Leave a Reply

